เช็กดวงรายเดือนสิงหาคม 2567 พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงทุกด้าน

ดวงรายเดือน

ดวงรายเดือนกลับมาอีกครั้งสำหรับเดือนสิงหาคม 2567 เตรียมพบกับคำทำนายที่เต็มไปด้วยพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงที่แผ่ขยายอิทธิพล ดาวเคราะห์สำคัญหลายดวงได้โคจรเข้าสู่ตำแหน่งที่ส่งผลต่อชีวิตของเราในหลาย ๆ ด้าน มาดูกันว่าดวงของแต่ละราศีในเดือนนี้จะเป็นอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการกับชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เปิดคำทำนาย ดวงรายเดือนสิงหาคม 2567 จัดเต็มครบทั้ง 12 ราศี

ราศีเมษ

ดวงรายเดือน

การงาน

ในเดือนสิงหาคมนี้ ชาวราศีเมษจะเจอกับความเร่งรีบและความกดดัน มีคู่แข่งที่ทำให้คุณต้องขยันขันแข็งอยู่ตลอดเวลา แต่มันก็เป็นโอกาสอันดีในการแสดงความสามารถให้ผู้ใหญ่ได้เห็นผลงานเช่นกัน หากงานที่ทำประสบความสำเร็จก็อาจมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งกันเลยทีเดียว เพราะช่วงนี้มีโอกาสจะได้เปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายงาน

การเงิน

การเงินในเดือนนี้เรียกได้ว่าเป็นเวลาทำเงิน คุณจะพบเจอกับโอกาสใหม่ที่ทำให้สามารถหาเงินได้แบบคาดไม่ถึง เพื่อนจะเป็นคนนำพาโอกาสมาให้ ลูกค้าเก่าก็ยึดมั่นวนกลับมาซื้อของซ้ำกับเราอยู่เสมอ ในเดือนนี้จะมีดาวโชคคอยส่งแรงอุปถัมภ์ ทำให้ปัญหาเรื่องเงินไม่ค่อยมี ยังมีดวงในการเสี่ยงโชคอีกด้วย 

ความรัก

ราศีเมษที่ยังโสดจะได้เจอกับความรักที่ปุบปับแล้วรักแบบหัวปักหัวปำ เป็นความรักที่ทั้งหวือหวาและน่าตื่นเต้น แต่จะอยู่ยืนยาวหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของทั้งสองคนเช่นกัน คนมีคู่มีโอกาสได้แต่งงานหรือหมั้นหมายกัน ชีวิตรักจะใส่ใจกันเป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีจู้จี้จุกจิกไปบ้าง หากลดได้ก็จะช่วยเพิ่มความโรแมนติกได้เป็นอย่างดี แต่ควรระมัดระวังปัญหาเกี่ยวกับข้อตกลงที่อาจจะทำให้เกิดคดีความ

สุขภาพ

การใช้ร่างกายอย่างหักโหมจะทำให้คุณเจ็บป่วย โดยเฉพาะความเครียดที่จะส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว ใครสุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงให้พักและรักษาตัว อาการจะดีขึ้นเอง

สิ่งที่ต้องระวัง

ในเดือนนี้จะมีโอกาสได้เจอกับคู่แข่งตัวฉกาจ สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือการสัญญาหรือการทำเอกสารสำคัญ อย่างน้อยสิ่งที่ต้องรับมือในเดือนนี้แน่ ๆ คือการถูกพูดลับหลัง ให้หลีกเลี่ยงไป หากต่อความยาวสาวความยืดก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ตามมา

ราศีพฤษภ

ดวงรายเดือน

การงาน

เดือนนี้การงานจะดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคนที่มีความชำนาญเฉพาะทาง มันจะช่วยให้คุณมีรายได้มากขึ้นกว่าเดิม อาจประสบความสำเร็จหากทำงานด้านวิชาการ งานเกี่ยวกับความลับ หรืองานเบื้องหลัง สภาวะการทำงานช่วงนี้จะเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ทำให้คุณรู้สึกเบื่อหรือหมดไฟไปบ้าง ให้แก้ไขปัญหาด้วยการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ จะช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจมากขึ้น

การเงิน

ดวงรายเดือนด้านการเงินในเดือนสิงหาคมนี้ ชาวราศีพฤษภจะดวงขึ้น จะมีเงินเข้ามามากจนทำให้มั่งคั่งและสามารถตั้งเนื้อตั้งตัวได้ มีทั้งโอกาสในการหาเงินและยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ช่วงนี้น้ำขึ้นให้รีบตัก อะไรที่ลงทุนเอาไว้ก็กำลังออกดอกออกผล แถมยังมีโอกาสได้มรดกอีกด้วย ถึงอย่างนั้นก็มีรายจ่ายเข้ามาไม่น้อยเช่นกัน คุณอาจเป็นหนี้จากการลงทุนหรือการซื้อทรัพย์สินบางอย่าง

ความรัก

คนโสดจะมีโอกาสได้เจอกับรักแรกพบที่พบเร็วรักเร็ว และน่ากลัวว่าจะจบเร็วเสียด้วย คุณมีโอกาสได้พบเจอความรักจากหน้าที่ความรับผิดชอบอย่างการเรียนหรือการทำงาน สำหรับคนมีคู่ช่วงนี้ความรักจะเต็มไปด้วยความอบอุ่นและน่าตื่นเต้น ที่ต้องระวังคือความปากไวใจร้อน จะทำให้ทะเลาะกันได้ง่าย

สุขภาพ

สุขภาพร่างกายโดยรวมจะแข็งแรงดี แต่ให้ระวังอาการป่วยที่อาจเกิดจากการหักโหมทำงานหนักเกินไป ความเครียด และการพักผ่อนไม่เพียงพอ

ข้อควรระวัง

ช่วงนี้อาจมีปัญหาเข้ามารุมเร้า เป็นปัญหาที่เข้ามาให้แก้พร้อมกันหลายด้านจนเวียนหัว มันจึงเป็นช่วงที่คุณต้องนิ่งสงบและมีสติ อย่าขยับตัวมากนัก เพราะจะทำให้ปัญหาอื่นเข้ามาสร้างความวุ่นวายมากขึ้น

ราศีมิถุน

ดวงรายเดือน

การงาน

ภาพรวมการทำงานของคุณจะมีความมั่นคงและราบรื่นดี แต่ก็ไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะชะล่าใจ เพราะปัญหาที่ซุกเอาไว้ใต้พรมจะทำให้ผลงานของคุณออกมาไม่โดดเด่นอย่างที่คิดเอาไว้ ทำให้ผลประโยชน์ที่ควรจะได้รับก็ถูกหักออกไป แต่ช่วงนี้มีดวงโดดเด่นเรื่องข่าวหรือข้อมูลความลับที่มีคนคอยช่วยเหลือเอามาบอกให้เราได้รู้อยู่เสมอ ยิ่งขยันเท่าไหร่ยิ่งสร้างรายได้ได้มากขึ้น

การเงิน

ในเดือนนี้การเงินจะมีความคล่องตัวดี มีช่องทางหาเงินมากขึ้น ได้รับโอกาสและมีโชคลาภเข้ามา มีโอกาสได้รับเป็นของรางวัลหรือของขวัญ แถมเงินยังมีโอกาสเข้ามาจากหลายทางอีกด้วย หากเราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายให้ไม่ฟุ่มเฟือยจนเกินไป ก็จะสามารถสร้างฐานะให้มีความมั่นคงมากขึ้นได้ และช่วงนี้ควรระวังการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากจนเกินไป เพราะมีโอกาสเสียมากกว่าได้

ความรัก

คนโสดจะมีโอกาสได้เจอรักครั้งใหม่ที่เต็มไปด้วยความสดใส อีกฝ่ายอายุน้อยกว่าหรือเป็นคนที่มีความเป็นเด็กซุกซ่อนอยู่ เป็นความรักที่คุณจะได้พบเจอแบบคาดไม่ถึงและต้องใช้เวลากับมันสักหน่อย คนมีคู่บรรยากาศเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่น อาจงอนกันง่ายสักหน่อย หากไม่ฟื้นฝอยหาตะเข็บเรื่องเก่า ๆ ก็จะช่วยให้ความรักราบรื่นได้มากขึ้น

สุขภาพ

ในเดือนนี้อาจมีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย แต่หากพักผ่อนให้เพียงพอสุขภาพร่างกายก็จะแข็งแรงดี

ข้อควรระวัง

เงินทองทั้งหลายหรือของที่ได้มาอย่างง่ายดายก็จะสูญเสียไปง่ายเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงต้องคอยกำกับดูแลอย่างมีระเบียบวินัย สิ่งเหล่านี้จึงจะอยู่กับเราได้ยาวนานมากขึ้น

ราศีกรกฎ

ดวงรายเดือน

การงาน

ในเดือนนี้จะเป็นช่วงเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ หรือพัฒนาสิ่งเดิมให้ดีขึ้น คุณจะมีไอเดียมากมายที่ได้บุกเบิกสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดร้านใหม่ ขยายสาขา มีทีมใหม่ หรือได้ใช้นวัตกรรมใหม่ ยิ่งหากคุณเข้าสังคมหรือพบปะคนที่เคยรู้จักมาก่อน หาเพื่อนใหม่ให้มากขึ้น คุณจะได้รับสิ่งดี ๆ เข้ามาเพิ่ม สำหรับปัญหาเก่าที่ยังพัวพัน หากสามารถตัดจบให้เร็วก็ยิ่งมีโอกาสใหม่เข้ามาเร็วขึ้นเท่านั้น

การเงิน

ในเดือนนี้ยังคงมีรายได้ดีและฐานะมั่นคง มีทั้งโชคและโอกาสดี ๆ เข้ามา ทั้งเพื่อนและครอบครัวต่างพากันหาประโยชน์มาให้กับคุณ คุณมีโอกาสลงทุนเพื่อสร้างกำไร ใครมีลูกหลานช่วงนี้อาจมีค่าใช้จ่ายสักหน่อย แต่ถ้าบริหารการเงินโดยยึดหลักปลอดภัยไว้ก่อน รับรองว่าจะไม่เกิดปัญหาตามมาอย่างแน่นอน

ความรัก

ชาวราศีกรกฎที่ยังโสดช่วงนี้การเรียนหรือการทำงานจะนำพาให้คุณได้เจอกับรัก เป็นดวงอุปถัมภ์ แต่บางคนก็ดันเจอรักซ้อน ไปจีบคนที่มีคู่อยู่แล้ว หรือคนมีคู่อยู่แล้วเข้ามาจีบคุณ จะรับใครเข้ามาในชีวิตช่วงนี้ต้องสืบให้ดีและอย่าเพิ่งใจอ่อนง่าย ๆ เพราะมีโอกาสถูกหลอกสูง สำหรับคนมีคู่หากเติมเสน่ห์เพิ่มอีกนิด ความรักจะโรแมนติกมากขึ้น ช่วยให้ความสัมพันธ์แข็งแรงและป้องกันมือที่ 3 ได้เป็นอย่างดี

สุขภาพ

คุณมีโอกาสป่วยจากการใช้ร่างกายอย่างหักโหม ต้องลดความเครียดและพักผ่อนให้เพียงพอ ไปไหนมาไหนต้องระมัดระวังการถูกลูกหลงจากการทะเลาะกันให้ดี

ข้อควรระวัง

ในช่วงนี้มิตรแท้จะเป็นเกราะคุ้มกันให้คุณปลอดภัย รวมไปถึงผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือคุณด้วย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ยังไม่ควรหักหาญน้ำใจใคร เพราะจะมีเรื่องวุ่นวายตามมาทีหลังอย่างแน่นอน

ราศีสิงห

ดวงรายเดือน

การงาน

เป็นเดือนฟ้าหลังฝนที่ชาวราศีสิงห์จะได้เริ่มต้นใหม่ ปล่อยผ่านอดีตให้พ้นไป และใช้มันเป็นบทเรียนในการดำเนินชีวิตต่อ ช่วงนี้แนะนำให้ติดต่อผู้คนและรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ เพราะมีเกณฑ์จะได้โอกาสดี ๆ จากคนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ญาติพี่น้อง หลังได้โอกาสแล้วต้องรับผิดชอบและขยันเพื่อรักษาตำแหน่งและความเจริญก้าวหน้าเอาไว้ ต้องควบคุมอีโก้ของตัวเองไว้ให้ดี แล้วทุกอย่างจะดีเอง

การเงิน

เดือนนี้รายได้เข้ามาปกติ มีเรื่องให้ลุ้นทั้งเรื่องที่ดีและแย่ ต้องเตรียมตัวรับมือเอาไว้ให้ดี อะไรที่ยังไม่ผ่านพ้นไปเบ็ดเสร็จก็อย่าเพิ่งไปด่วนสรุป ให้วางระบบจัดการการเงินอย่างเข้มแข็ง รู้ว่าใครเป็นมิตรแท้และเป็นศัตรู มีพันธมิตรเอาไว้แล้วจะช่วยให้คุณสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้

ความรัก

ชาวราศีสิงห์ที่ยังโสดช่วงนี้ดูเหมือนจะสนใจเรื่องการทำงานหาเงินมากกว่า ชีวิตรักเลยค่อนข้างเงียบเชียบ มีคนเข้ามาพอให้ชุ่มชื่นหัวใจบ้าง แต่ด้วยความที่เป็นคนจีบไม่เก่งเลยไม่ได้ตอบโต้อะไรขนาดนั้น หากคุณชอบเขาควรส่งสัญญาณตอบรับกลับไปบ้าง สำหรับคนมีคู่ช่วงนี้ชีวิตรักราบรื่นดี เหมาะสำหรับการเติมความหวานด้วยการไปเที่ยว แถมยังมีโอกาสได้บุตรหลานในช่วงนี้อีกด้วย

สุขภาพ

เดือนนี้ร่างกายจะแข็งแรงดี แต่อารมณ์อาจมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษ แถมยังมีลางสังหรณ์แม่นอีกต่างหาก

ข้อควรระวัง

ช่วงนี้เรื่องเก่าหรือคู่อริที่เคยมีเรื่องกันจะกลับมาทำให้คุณวุ่นวายใจ ต้องใจเย็นและอย่าใจร้อนเต้นไปตามแผนของอีกฝ่าย หาเพื่อนที่เคียงข้างเอาไว้แล้วจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเอาชนะได้มากขึ้น

ราศีกันย์

ดวงรายเดือน

การงาน

เดือนนี้ชาวราศีกันย์จะมีการงานที่ดีถึงดีมาก ใครทำธุรกิจก็มั่นคงและมีกำไร ใครเป็นพนักงานก็มีโอกาสได้ขึ้นเงินเดือน ซึ่งผลพวงทั้งหมดเกิดมาจากความเก่งและความขยันของคุณเอง การงานจะราบรื่นดีและมีโอกาสประสบผลสำเร็จ ช่วงนี้เป็นช่วงขาขึ้นที่ต้องรีบตักให้เร็ว แต่ก็ต้องระมัดระวังมิจฉาชีพหรือการเข้าไปแบกรับภาระคนอื่นโดยไม่จำเป็นเช่นกัน ไม่เช่นนั้นอาจเหนื่อยเปล่าได้

การเงิน

การเงินของชาวราศีกันย์เดือนนี้ก็ดีมากเช่นกัน ประสบความสำเร็จในการสร้างความมั่นคง การจัดการเงินก็มีประสิทธิภาพขั้นสุด บางคนกำลังเตรียมวางแผนเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับตัวเองในอนาคต ช่วงนี้จึงเป็นช่วงที่ต้องสร้างเนื้อสร้างตัวอย่างหนัก และต้องระมัดระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและการสร้างหนี้สินเกินตัวเอาไว้ให้ดี

ความรัก

ชาวราศีกันย์ที่ยังโสดเดือนนี้จะเนื้อหอมเป็นพิเศษ มีโอกาสได้พบเจอรักที่มาจากต่างแดน ถ้าไม่ได้เป็นคนช่างเลือกมากเกินไปก็มีโอกาสได้สละโสดในเร็ววัน สำหรับคนมีคู่ช่วงนี้ดูแลเอาใจใส่กันดีแล้วรักจะสดชื่นมากขึ้น ยิ่งถ้าไม่จุกจิกเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ยิ่งช่วยเติมความโรแมนติกได้เป็นอย่างดี

สุขภาพ

ในเดือนนี้ควรใส่ใจสุขภาพตัวเองให้ดีก่อนแล้วค่อยใส่ใจสุขภาพของคนอื่น เพราะถ้าเจ็บป่วยขึ้นมาก็จะต้องใช้เงินจำนวนมากในการรักษา และยังต้องระวังอุบัติเหตุหรืออาการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นกับเท้าเอาไว้ด้วย

ข้อควรระวัง

อะไรที่เรายังไม่รู้ดี ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ไม่ถนัด พื้นที่ต่างถิ่นต่างแดน หรือคนแปลกหน้า อย่าเพิ่งไว้ใจโดยเด็ดขาด อย่าให้ความโลภเข้าครอบงำ เพราะมันจะทำให้คุณได้รับความเสียหายหรืออาจเจอเข้ากับมิจฉาชีพได้

ราศีตุลย์

ดวงรายเดือน

การงาน

ในเดือนสิงหาคมมีงานเข้ามาจนวุ่นวายเต็มไปหมดหรืออาจเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดฝัน ส่วนจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้ายก็ขึ้นอยู่กับพื้นดวงของแต่ละคน แต่ถ้าเป็นงานที่มีความเกี่ยวข้องกับความเสี่ยง การรีโนเวทใหม่ หรือต่างประเทศ ทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน แต่ก็ควรเตรียมแผนรับมือความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเอาไว้เช่นกัน ช่วงนี้จะมีดวงแบบส้มหล่น หากเตรียมตัวเอาไว้ก็จะมีโอกาสได้รับสิ่งดี ๆ เข้ามา

การเงิน

เป็นเดือนที่หวือหวาสำหรับชาวราศีตุลย์ มีเงินเข้ามาเยอะ แต่ก็ต้องใช้จ่ายออกไปมากไม่แพ้กัน ถึงอย่างนั้นก็ยังมีดวงด้านการเงิน มีโอกาสชนะมากกว่าแพ้ จังหวะล้มต้องรีบลุกขึ้นมาสู้ต่อ เพราะเป็นช่วงเวลาแห่งการตักตวงที่หยุดไม่ได้ โดยภาพรวมแล้วก็ถือว่ายังดีอยู่ หากเก็บเงินเก่งก็จะมีฐานะที่มั่นคงมากขึ้น

ความรัก

ชาวราศีตุลย์ที่ยังโสดบางคนยังไม่ค่อยอยากมีความรัก แต่เมื่อรักแท้มาถึงก็ไม่สามารถห้ามได้เช่นกัน แถมคนเก่ายังมีโอกาสกลับมาอีกด้วย คนมีคู่ช่วงนี้มีดวงอยู่ 2 แบบ ถ้าไม่ต้องอยู่ห่างกันไปเลยก็ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ ในขณะที่หลายคู่มีความหึงหวงกันเป็นพิเศษ ต้องสงวนท่าทีกับคนนอกเอาไว้ให้อีกฝ่ายสบายใจถึงจะดี

สุขภาพ

ในเดือนนี้สุขภาพแข็งแรงดีและมีพลัง สิ่งที่ต้องระมัดระวังคืออากาศร้อนที่อาจทำให้ป่วยได้ และควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน

ข้อควรระวัง

อะไรก็ตามที่มีมูลค่าสูงย่อมมาพร้อมกับการเดิมพันที่สูงเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งเยอะ หากต้องการจะเข้าร่วมการแข่งขัน ควรรอบคอบและระมัดระวังให้มาก ถึงจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ

ราศีพิจิก

ดวงรายเดือน

การงาน

ในเดือนนี้ธุรกิจจะเฟื่องฟู รายได้มากขึ้น ลูกค้าเข้ามาแบบไม่ขาดสาย มีเงินเข้ามาตลอดจากความสามารถและฝีมือที่ยอดเยี่ยม ยิ่งพัฒนาความชำนาญก็ยิ่งหาเงินได้ดีมากขึ้น สำหรับบางคนช่วงนี้มีโอกาสชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็ต้องระมัดระวังความเสียหายจากการรับงานเยอะเกินไปและไม่สามารถจัดการได้เช่นกัน

การเงิน

เดือนนี้หาเงินได้สบาย แต่จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความขยันของเรา แถมยังอาจมีคนเข้ามาช่วยใช้เงินอีกด้วย ถ้าใจอ่อนก็จะมีค่าใช้จ่ายเกินความจำเป็น และยังมีโอกาสถูกหลอกเช่นกัน แต่ก็มีคนคอยช่วยเหลือด้านการเงินทำให้ไม่ตกอับ จะมีคนเข้ามาชวนลงทุน ต้องตรวจสอบและเลือกให้ดีถึงจะปลอดภัย

ความรัก

ชาวพิจิกที่ยังโสดจะมีโอกาสตกหลุมรักใครบางคนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง เป็นความรักที่ดี แต่ก็ต้องออกไปหาอยู่เป็นประจำ ทำให้ช่วงนี้เลยไม่ค่อยได้อยู่ติดบ้าน คนมีคู่อารมณ์ค่อนข้างอ่อนไหวเป็นพิเศษ หากจัดการได้ความรักก็จะมีความสุข แต่ถ้าอ่อนไหวมากเกินไปก็จะมีงอนกันบ้าง และช่วงนี้มีโอกาสได้ลูกหลานเพิ่มอีกด้วย

สุขภาพ

ต้องระมัดระวังอิริยาบถให้ดี เพราะชาวราศีพิจิกจะมีอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตัวและแขนขา

ข้อควรระวัง

เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่ต้องหนักแน่น เราไม่สามารถช่วยเหลือทุกคนได้ ถึงทุกคนจะไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร ให้ใจเย็นเข้าไว้ เพราะยิ่งใจร้อนปัญหาก็ยิ่งบานปลาย

ราศีธนู

ดวงรายเดือน

การงาน

การทำงานในเดือนนี้จะมีประสิทธิภาพ เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์มากมายที่ได้ผลดีเลยทีเดียว และยังมีโอกาสนำเอาแนวคิดเก่า ๆ กลับมาสร้างเป็นผลงานใหม่อีกด้วย ถึงเจอปัญหาก็มีคนคอยช่วยเหลือให้ลุล่วงได้ เป็นช่วงเวลาที่ควรจะรักษาความสัมพันธ์เก่า ๆ เอาไว้ให้ดี

การเงิน

ในเดือนนี้การเงินอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีและมีความมั่นคง เก่งทั้งหาเงินและใช้เงิน เพราะฉะนั้นจึงควรหมั่นตรวจสอบการเงินของตัวเองอยู่เสมอ เพราะมีโอกาสที่จะเจอทั้งรายจ่ายประจำและเหตุการณ์ไม่คาดฝันเข้ามารุมในเวลาเดียวกัน ถ้าเผลอเมื่อไหร่ก็จะเกิดปัญหาขึ้นมาในทันที แต่ถ้าบริหารดีก็จะผ่านไปได้ด้วยดีเช่นกัน

ความรัก

ชาวราศีธนูที่ยังโสดจะมีโอกาสได้พบกับเนื้อคู่ที่อายุมากกว่าหรือมีการงานดี มีโอกาสเป็นชาวต่างชาติ หากอยากไปด้วยกันให้ไกลก็ต้องใช้เหตุผลให้มากขึ้น สำหรับคนมีคู่ช่วงนี้ต่างคนต่างให้ความสำคัญกับงานและเงินเป็นพิเศษจนทำให้ไม่ค่อยมีเวลาร่วมกัน ต้องหันมาใส่ใจและสนับสนุนกัน ความสัมพันธ์ถึงจะยั่งยืน

สุขภาพ

เดือนนี้ควรดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอและจริงจัง เพื่อป้องกันอาการเจ็บป่วยในอนาคต และถ้าเป็นไปได้ขอแนะนำให้ลดความเครียดลงจะดีมาก

ข้อควรระวัง

เดือนนี้จะมีปัญหาเข้ามามาก วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดคือรีบตัดจบให้ไว เพราะถ้ามีปัญหาอื่นเข้ามาซ้อนเมื่อไหร่ก็จะกลายเป็นการมะรุมมะตุ้มกันในทันที ต้องใช้เหตุผลเหนืออารมณ์ ไม่อย่างนั้นทุกอย่างจะบานปลาย

ราศีมังกร

ดวงรายเดือน

การงาน

เดือนนี้อาจมีโอกาสได้ทำงานนอกสถานที่หรือเดินทางบ่อยขึ้นกว่าเดิม อาจเกิดการโยกย้ายเปลี่ยนแปลง บางคนไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดีพอ รู้สึกเบื่อและขาดแรงบันดาลใจ ควรหาความท้าทายใหม่และเปิดโอกาสให้ตัวเอง เพราะช่วงนี้มีดวงได้งานน่าสนใจ แต่บางคนก็อาจจะถึงขั้นหยุดงานที่ทำเพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ ๆ ได้เช่นกัน

การเงิน

การเงินในเดือนสิงหาคมนี้จะมีแนวโน้มดีขึ้น สามารถหาเงินได้จากประสบการณ์และความอดทนมุ่งมั่นตั้งใจ เงินจะเข้ามามาก ยิ่งเก็บเงินเก่งยิ่งมั่นคง มีคนรอบข้างคอยช่วยเหลือหางานหาเงินมาให้ ผู้ใหญ่ก็คอยให้การสนับสนุน ช่วงนี้บางคนจะเปย์เก่งทั้งกับตัวเองและผู้อื่น แต่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเพราะมีโชคดีคอยหนุนอยู่

ความรัก

ชาวราศีมังกรที่ยังโสดต้องออกไปค้นหาถึงจะเจอกับใครบางคนที่ทำให้คุณรู้สึกอยากจะมีคู่สักที นอกจากนี้ยังมีแม่สื่อแม่ชักแนะนำคู่มาให้อีกด้วย สำหรับคนมีคู่ ช่วงนี้ความรักจะราบรื่นหากหลีกเลี่ยงการปะทะคารม พูดจาดี ๆ และอ่อนหวานต่อกันเข้าไว้ ความสัมพันธ์ในครอบครัวก็จะแน่นแฟ้นอย่างที่ควรจะเป็น

สุขภาพ

สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีมาก กินอาหารอร่อย แต่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องน้ำหนักเอาไว้ด้วย

ข้อควรระวัง

สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจะดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับหลักการคิด การพูดจาสื่อสาร สิ่งเหล่านี้สำคัญเป็นอย่างมาก คำพูดอาจส่งผลได้ทั้งด้านที่ดีและเสีย หากคิดว่าพูดแล้วแย่ เราแนะนำว่าเงียบไว้ดีกว่า 

ราศีกุมภ์

การงาน

การงานช่วงนี้จะคึกคักและต้องบุกเบิกทำงานใหม่ ๆ เป็นช่วงเวลาที่อาจจะต้องลุยสักหน่อย แต่ผลลัพธ์จะคุ้มค่าอย่างแน่นอน คุณอาจมีโอกาสได้เดินทางออกไปพบปะสังคมหรือไปไกลถึงต่างประเทศ แม้จะมีคู่แข่ง แต่ชาวราศีกุมภ์ก็แข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะได้ หากไม่ใจร้อนก็จะไม่มีอะไรเสียหายตามมาในภายหลัง

การเงิน

เดือนนี้การเงินอยู่ในช่วงขาขึ้น นอกจากอะไร ๆ จะราบรื่นแล้วยังมีโชคอีกด้วย หยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีโอกาสใหม่ ๆ ในการลงทุนหรือหาช่องทางทำเงินเพิ่มเติม แต่ก็ควรที่จะรอบคอบและศึกษาเงื่อนไขอย่างชัดเจนเพื่อป้องกันการโดนเอาเปรียบ

ความรัก

ชาวราศีกุมภ์ที่ยังโสดมีโอกาสสมหวังสูง คนคุ้นเคยเก่าหรือรักเก่าอาจหวนกลับมาอีกครั้ง อาจได้พบรักกับรุ่นพี่หรือรุ่นน้อง มีคนคอยห่วงใยอยู่เสมอ คนมีคู่ช่วงนี้บรรยากาศจะมีความสุขและเต็มไปด้วยความหวานแหวว ได้รำลึกถึงความหลังในช่วงที่รักกันใหม่ ๆ ใครทะเลาะกับแฟนก็เป็นช่วงคืนดีกัน หากไม่ฟื้นฝอยหาตะเข็บอนาคตก็จะราบรื่นดี

สุขภาพ

ใครที่เจ็บป่วยช่วงนี้หากได้พักฟื้นจะหายเร็วขึ้น แต่ร่างกายจะอ่อนแอและเจ็บป่วยเล็กน้อย บางคนอาจถึงขั้นได้เข้าโรงพยาบาล ต้องดูแลรักษาตัวเองให้ดี

ข้อควรระวัง

ปัญหาอะไรก็ตามไม่ควรปล่อยให้ยืดเยื้อเอาไว้นาน ตัดจบได้ไวเท่าไหร่ยิ่งดี ช่วงที่ยังมีปัญหาเก่า อย่าเปิดปัญหาใหม่เพิ่ม เพราะมันจะยิ่งทวีความวุ่นวายมากขึ้น

ราศีมีน

การงาน

ในเดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่คุณกำลังขยันขันแข็งทำงานสร้างเนื้อสร้างตัว เป็นช่วงที่ทำงานเยอะและเก็บเงินได้เยอะมาก ทั้งการงานและการเงินจึงมีความมั่นคง ใครทำงานเกี่ยวกับด้านความปลอดภัย การตรวจสอบข้อมูล หรืออสังหาริมทรัพย์จะเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก ช่วงนี้บางคนต้องการจะขยายงานให้ใหญ่ขึ้น แต่ยังคงมีความกังวลอยู่ ให้หาข้อมูลเพิ่มเติม แล้วคุณจะเจอกับทางออกที่ได้รับผลประโยชน์แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย

การเงิน

เพราะทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต ในเดือนนี้เลยมีการเงินที่ค่อนข้างไหลลื่น เงินเข้ามามาก มีงานที่จะทำเงินเข้ามาหาคุณเยอะจนเลือกไม่ถูก มันจึงเป็นช่วงเวลาที่ควรเตรียมพร้อมรับมือกับงานและเงินที่กำลังจะเข้ามาเอาไว้ให้ดี นอกจากนี้คุณยังมีโชคด้านการเดินทาง โดยเฉพาะการไปต่างประเทศ หากมีโอกาสแนะนำให้ไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปทำบุญในวัด เยี่ยมชมวัง ทำบุญกับพ่อหรือผู้ใหญ่เอาไว้ให้ดี และต้องระมัดระวังค่าใช้จ่ายด่วนที่จะทำให้ยอดเงินของคุณขึ้นลงได้ง่ายด้วย

ความรัก

ชาวราศีมีนที่ยังโสดจะเนื้อหอมเป็นพิเศษ คุณถูกห้อมล้อมไปด้วยพลังแห่งความรักที่สดใสจนหลายคนไม่สามารถต้านทานเสน่ห์ของคุณได้ คุณจะได้เจอกับคนที่เป็นผู้ใหญ่หรือมีฐานะมั่นคง อาจได้เจอกันจากการเรียนหรือการทำงาน สำหรับคนมีคู่ช่วงนี้ชีวิตรักจะเต็มไปด้วยความโรแมนติกและความรับผิดชอบดี แต่ใครสัญญาอะไรต่อกันเอาไว้ก็ต้องรีบทำ อย่าปล่อยเบลอ หากเจอปัญหาให้ใช้น้ำเย็นเข้าลูบ แล้วจะไม่มีปัญหาตามมา

สุขภาพ

สุขภาพของชาวราศีมีนจะขึ้นอยู่กับภาวะอารมณ์ของคุณ หากไม่เครียดหรือคิดมากจนเกินไป ทั้งสุขภาพกายและใจก็จะดี

ข้อควรระวัง

ในเดือนนี้ควรจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยและทำมันอย่างรวดเร็ว อย่าปล่อยให้อะไรก็ตามคาราคาซัง เพราะถึงจะเป็นเรื่องเล็ก แต่หากรวมกันแล้วก็อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่ทำให้คุณหลังชนฝาได้เช่นกัน และต้องระวังความโลภจนเกินพอดีที่อาจทำให้คุณต้องเสียทุกอย่างไปอย่างน่าเสียดาย

แนะนำเคล็ดลับเสริมดวงรายเดือนประจำเดือนสิงหาคม 2567 แก้เคล็ดเพิ่มความปัง

ดวงรายเดือน

สำหรับบางราศีในเดือนสิงหาคมนี้ เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างหนักหน่วงเลยทีเดียว แต่บางราศีก็ถือได้ว่าเป็นช่วงขาขึ้นที่ต้องรีบตักตวง ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนมาดูกันว่าเคล็ดลับเสริมดวงของแต่ละราศีประจำเดือนนี้จะมีอะไรที่สามารถนำไปแก้เคล็ดและเสริมดวงให้ดีขึ้นได้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

  • ราศีเมษ ควรไหว้พระปางไสยาสน์ ทำบุญบริจาคของที่มีความเกี่ยวข้องกับโลหะหรือของมีคม รวมไปถึงเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อแก้เคล็ด บริจาคเงินช่วยเหลือผู้พิการ ทหารผ่านศึก หรือผู้ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง
  • ราศีพฤษภ ในเดือนนี้คนเกิดราศีพฤษภควรไปไหว้พระเสริมดวง โดยเฉพาะพระปางรำพึง หรือจะเป็นพระประจำวันเกิดก็ได้เช่นกัน ทำบุญเกี่ยวกับปัจจัย 4 น้ำดื่ม น้ำใช้ ถวายน้ำปานะให้พระสงฆ์ บริจาคอาหาร ขนม เสื้อผ้า ให้กับเด็กยากไร้ เด็กกำพร้า หรือคนชราก็ได้เช่นกัน
  • ราศีมิถุน ในช่วงนี้คุณควรไหว้พระปางอุ้มบาตรหรือปางห้ามญาติเพื่อเสริมดวง ใครอยากทำบุญให้ถวายเกี่ยวกับน้ำอุปโภคบริโภคหรือน้ำปานะแก่พระสงฆ์ ถวายชุดขาวและของใช้จำเป็นให้กับนักปฏิบัติธรรม บริจาคอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับเด็กยากไร้ จะช่วยเสริมดวงให้คุณมีกินมีใช้มากขึ้น
ดวงรายเดือน

  • ราศีกรกฎ ในเดือนนี้ควรไหว้พระปางถวายเนตรหรือเดินทางไปทำบุญศาลหลักเมือง ให้เน้นความกตัญญูกับผู้ใหญ่ที่มีบุญคุณและเราเคารพนับถือ บริจาคเติมน้ำมันตะเกียงหรือของที่เกี่ยวข้องกับแสงสว่าง ทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือหรือบริจาคโลหิต จะช่วยแก้เคล็ดให้คุณผ่านเรื่องเลวร้ายไปได้
  • ราศีสิงห์ ควรไหว้พระปางไสยาสน์ กษัตริย์นักรบ หรือเทพที่คุณนับถือ ทำบุญเกี่ยวกับการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำบุญมีดโกนหนวด กรรไกรตัดเล็บให้พระสงฆ์ บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาล สถานดูแลผู้พิการ สถานดูแลทหารผ่านศึก หรือบริจาคให้กับหน่วยงานแขนขาเทียมก็ได้ อย่าลืมปล่อยนกปล่อยปลาเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรด้วย
  • ราศีกันย์ เดือนนี้ควรไหว้พระปางป่าเลไลย์หรือพระราหูเพื่อเสริมดวง หาเวลาว่างเพื่อปฏิบัติธรรมเจริญศีลภาวนา ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่างและบริจาคเงินเพื่อส่งเสริมการศึกษา บริจาคข้าวสารอาหารแห้งให้กับพระสงฆ์หรือผู้ยากไร้ก็ได้เช่นกัน

  • ราศีตุลย์ ในเดือนนี้ควรไหว้พระปางรำพึงหรือบูชาพระตรีมูรติ หากไปทำบุญปิดทองพระประจำวันเกิดได้จะยิ่งดี บริจาคปัจจัย 4 ให้กับสถานสงเคราะห์ บ้านพักเด็กกำพร้า หรือบ้านพักคนชรา จะช่วยส่งเสริมดวงด้านการเงินได้มากขึ้นกว่าเดิม
  • ราศีพิจิก ควรไหว้พระปางสมาธิและหาเวลาปฏิบัติธรรม อย่าลืมกตัญญูต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ ส่งเสริมการศึกษา เป็นเจ้าภาพงานบวชสามเณร หรือถวายปัจจัยให้แก่พระสงฆ์ก็ได้เช่นกัน
  • ราศีธนู คุณควรไหว้พระปางนาคปรก พระพิฆเนศ หรือพ่อแก่ก็ได้ ให้ทำบุญเกี่ยวกับสิ่งก่อสร้างอย่างบริจาคหลังคา ถวายที่ดิน อิฐ หิน ดิน ทราย หรือจะบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ยากไร้ หรือผู้สูงอายุก็ได้
ดวงรายเดือน

  • ราศีมังกร เดือนนี้ควรไหว้พระปางป่าเลไลย์ พระโพธิสัตว์ หรือบูชาพระอสุรินทราหู หาเวลาปฏิบัติธรรม ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่างหรือบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง บริจาคเงินให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือผู้หลงผิดหรือบำบัดยาเสพติด
  • ราศีกุมภ์ ควรไหว้พระปางสมาธิ พระฤๅษี หรือพระพรหม หากไปร่วมงานสร้างพระหรือหล่อพระได้จะดีมาก ถวายหนังสือสวดมนต์หรือผ้าไตรจีวร เป็นเจ้าภาพงานบวชได้ก็ดี ถวายยารักษาโรคแก่พระสงฆ์ หรือบริจาคเงินเพื่อส่งเสริมการศึกษาให้แก่เด็กผู้ยากไร้
  • ราศีมีน คุณควรหาเวลาไปไหว้พระปางไสยาสน์ พระธาตุ พระเกตุ หากมีโอกาสให้ทำบุญยกช่อฟ้า สร้างหลังคา ทำบุญพระเกตุมาลา บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือสมทบทุนช่วยเหลือผู้พิการ ผู้ยากไร้ โรงพยาบาล รวมถึงทหารผ่านศึก

ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Good Horo

Scroll to Top