รูปปากบอกนิสัย เช็คเลย ริมฝีปากทำนายความเป็นคุณไว้ว่ายังไงบ้าง

รูปปาก

เคยหรือไม่ เห็นหน้าใครสักคนแล้วก็พอจะเดานิสัยของคนคนนั้นออกได้เลย ความจริงแล้วการพิจารณาหรือการทำนายนิสัยผ่านลักษณะภายนอกมีชื่อเรียกโดยรวม ๆ ว่าโหงวเฮ้ง รูปปากก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถบ่งบอกถึงนิสัยใจคอที่ซุกซ่อนอยู่ภายในได้เช่นกัน ริมฝีปากของคุณกำลังจะบอกว่าคุณเป็นคนยังไง เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบนั้นกัน

ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจ เพิ่มเติมได้ที่นี่

รู้ทันคนจากริมฝีปาก ลักษณะรูปปากที่บอกนิสัยของคุณ

รูปปาก

ขนาดรูปปาก

  • ริมฝีปากบางและกว้าง เป็นคนที่มีความมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเอง ใช้ชีวิตอย่างจริงจังในทุก ๆ ด้าน มีความหยิ่งทะนงในศักดิ์ศรี ทำอะไรก็จะมีขั้นตอนอย่างเป็นระบบระเบียบ มักวางแผนก่อนลงมือทำและสามารถวางแผนได้ดี เป็นคนมีเป้าหมายและมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้สำเร็จตามเป้าหมาย ด้วยเหตุนี้จึงเป็นคนที่มักจะตั้งความคาดหวังเอาไว้สูงอยู่เสมอ แต่มันก็เป็นแรงผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตเช่นกัน ถึงแม้ว่าในบางครั้งจะต้องเจ็บปวดจากความล้มเหลวที่เกิดขึ้นบ้าง ซึ่งก็มาจากการตั้งความหวังเอาไว้สูงเกินไปนั่นเอง
  • ริมฝีปากอวบอิ่ม เป็นคนที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก เพศตรงข้ามมักเข้าหาอยู่เสมอจากความน่าสนใจในรูปลักษณ์และนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นคนที่มี Sex Appeal สูงมาก เพียงแค่คุณมองก็สามารถสะกดทุกสายตาเอาไว้ได้ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความโรแมนติก ชอบบริหารเสน่ห์และเจ้าชู้ บางครั้งจึงมักจะต้องเจอปัญหาเรื่องความรักและความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน
รูปปาก

  • ริมฝีปากหนาทั้งบนและล่าง นอกจากจะริมฝีปากหนา คุณยังเป็นคนปากหนักเช่นกัน ไม่ค่อยพูดความรู้สึกของตัวเองออกไปให้ใครได้รู้ เป็นคนเดาความคิดยาก มักเก็บทุกอย่างเอาไว้ในหัวของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่จริงใจ เวลาพูดอะไรออกไปก็สามารถเชื่อถือได้ว่าไม่มีหมกเม็ด ไม่เพียงเท่านั้นคุณยังเป็นคนใจดี ถึงจะมองโลกตามความเป็นและอาจมีคำพูดขวานผ่าซากไปบ้าง แต่คุณก็ยินดีช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากเช่นกัน คนที่มีรูปปากลักษณะดังกล่าว ไม่ว่าใครอยู่ใกล้ก็รู้สึกมีความสุข พูดอะไรไปใครก็เชื่อ แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็เป็นคนที่มีกำแพงภายในจิตใจสูงและเลือกคบเพื่อนเฉพาะบางคนเท่านั้น
  • ริมฝีปากบนบางกว่าริมฝีปากล่าง เป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาดและเต็มไปด้วยไหวพริบปฏิภาณ มีเหตุผลและตัดสินใจโดยไม่ใช้อารมณ์ รู้ทันทุกคน ยากที่จะตกเป็นเหยื่อความปากหวานของผู้ไม่ประสงค์ดี แต่อย่าทำให้คนคนนี้โกรธโดยเด็ดขาด พร้อมเมื่อไหร่ก็ตามที่สติหลุดก็พร้อมจะเอ่ยวาจาที่ทิ่มแทงจิตใจจนเจ็บแสบอย่างแน่นอน แต่เมื่อไหร่ที่อารมณ์ดี คนที่มีรูปปากลักษณะแบบนี้จะออดอ้อนเหมือนกับลูกแมวเลยทีเดียว

ลักษณะรูปปาก

รูปปาก

  • ริมฝีปากรูปกระจับ เป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน แต่ในขณะเดียวกันก็มีคำพูดที่น่าหลงใหล พูดจามีเสน่ห์ สามารถทำให้คนอื่นหลงใหลหรือคล้อยตามด้วยคำพูดได้อย่างง่ายดาย เป็นคนติดเจ้าชู้เล็กน้อย แต่ก็อารมณ์อ่อนไหวเหมือนกัน บางครั้งเลยต้องเผชิญกับปัญหาความรักที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน จนทำให้ต้องลำบากใจเสียเอง
  • ริมฝีปากคว่ำ ดูเหมือนจะไม่มีความสุขอยู่ตลอดเวลา แต่ความจริงแล้วเป็นคนที่รักใครรักจริง พร้อมทุ่มเททุกอย่างให้กับคนที่รัก แต่น่าเสียดายที่ไม่ค่อยสมหวังด้านความรักสักเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังเป็นคนเอาแต่ใจ ยึดมั่นในความคิดของตนเองเป็นหลัก ดื้อเงียบ ใครพูดมาก็ฟัง แต่ไม่ทำตาม แถมเวลาจะทำอะไรยังมักทำให้สุดอีกต่างหาก
  • ริมฝีปากบนเจ่อ เป็นคนที่เปิดเผยและจริงใจ ผู้อื่นจึงรู้สึกสบายใจเมื่อได้อยู่ด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นคนที่จิตใจดีและชื่นชอบความสนุกสนาน จึงสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีและเสียงหัวเราะให้กับคนรอบข้างได้อยู่เสมอ แต่ปัญหาคือคุณเป็นคนที่ไม่เด็ดขาด เวลาตัดสินใจอะไรก็ต้องใช้เวลาไปกับความโลเล มีความขี้กลัวและขี้กังวลจากความไม่มั่นใจในตัวเอง หากสามารถแก้ไขได้ก็จะทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม

รูปปากทายนิสัย หลักการโหงวเฮ้งที่แก้ไขได้ด้วยกันศัลยกรรม

รูปปาก

ในปัจจุบัน การศัลยกรรมเข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นการดูโหงวเฮ้งทายนิสัยจากลักษณะต่าง ๆ บนใบหน้าของเราอย่างรูปปาก จึงไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นรูปปากธรรมชาติที่ไม่ได้ผ่านการศัลยกรรม หากเรารู้สึกว่าริมฝีปากของเรามีรูปทรงที่ไม่ถูกใจ หรือส่งผลเสียต่อโหงวเฮ้ง

ก็สามารถแก้ไขรูปทรงของริมฝีปาก ให้เป็นไปอย่างที่ต้องการได้ด้วยการทำศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นการตัดริมฝีปากหรือแม้แต่การฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมความอวบอิ่มก็ตาม เพียงแต่ต้องศึกษาถึงวิธีการดูแลตนเองหลังจากการศัลยกรรมและพิจารณาความเสี่ยงให้ดีเท่านั้น เพียงเท่านี้เราก็จะมีรูปแบบริมฝีปากที่ถูกต้องตามความต้องการของเราแล้ว

ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Good Horo

Scroll to Top